Trang chủ » Dịch vụ

Tiêu chuẩn Gạch terrazzo cập nhật mới nhất hiện nay

Gạch terrazzo là loại gạch được ứng dụng phổ biến trong lĩnh vực xây dựng hiện nay. Tuy nhiên, trước khi mua số lượng lớn và sử dụng, người ta thường kiểm định tiêu chuẩn gạch terrazzo.

Trong lĩnh vực xây dựng hiện nay, gạch terrazzo trở thành vật liệu được sử dụng phổ biến. Không chỉ bền bỉ, chống chịu tốt trước điều kiện môi trường, loại gạch này còn có tính ứng dụng cao. Tuy nhiên, khi tham khảo và chọn loại gạch này cho công trình, chúng ta phải lưu ý đến tiêu chuẩn gạch terrazzo.

Gạch terrazzo là gì?

Gạch terrazzo là loại gạch được tạo thành từ hỗn hợp nhất định. Bao gồm xi măng, nước, cốt liệu. Trong 1 số trường hợp, người ta có thể thêm phụ gia, chất màu.

Bề mặt gạch thường được mài nhám hoặc mài bóng. Điều này sẽ tùy theo nhu cầu của người dùng.

tieu-chuan-gach-terrazzo

Gạch terrazzo là 1 trong những loại gạch được ứng dụng phổ biến hiện nay

Phân loại gạch terrazzo

Gạch terrazzo thường được chia thành 2 loại phổ biến nhất trên thị trường. Đó là gạch terrazzo 1 lớp và gạch terrazzo 2 lớp.

Gạch terrazzo 1 lớp là gạch được tạo thành bởi một hỗn hợp vật liệu đồng nhất. Trong khi đó, gạch terrazzo 2 lớp lại được tạo thành bởi hai hỗn hợp vật liệu. Ngoài lớp vật liệu đóng vai trò chống tác động cơ học trực tiếp, gạch còn có thêm 1 lớp được làm từ vật liệu khác. Mang đến công dụng chủ yếu là trang trí.

Tiêu chuẩn gạch terrazzo như thế nào?

Nhìn chung, để xác định tiêu chuẩn gạch terrazzo, người ta sẽ dựa vào nhiều tiêu chí khác nhau. Cụ thể như:

Hình dạng và kích thước

Hình dạng chủ yếu của loại gạch terrazzo là hình vuông hoặc hình chữ nhật. Đối với dạng gạch hình vuông, người ta thường sản xuất gạch với các cạnh bên có kích thước là 200 x 200, 250 x 250, 300 x 300, 333 x 333, 400 x 400, 500 x 500, 600 x 600 (đơn vị mm).

tieu-chuan-gach

Người dùng nên kiểm tra tiêu chuẩn gạch kỹ lưỡng trước khi ứng dụng

Gạch hình chữ nhật thường được gia công theo kích thước 250 x 500, 300 x 600, 400 x 600. Chiều dày gạch do nhà sản xuất tự ý quy định.

Trong trường hợp gạch terrazzo được sản xuất theo kiểu dáng, kích thước khác với thông số kể trên, đơn vị sản xuất có thể dựa vào yêu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, vẫn phải đảm bảo các chỉ tiêu kỹ thuật và tỉ lệ chính xác.

Yêu cầu ngoại quan gạch terrazzo

Gạch terrazzo chuẩn phải đồng đều về màu sắc. Hay nói cách khác, trong 1 lô sản phẩm, các màu sắc của tấm gạch phải tương tự nhau.

Một số khuyết tật ngoại quan của gạch terrazo vẫn sẽ được chấp nhận. Điển hình như vết lồi lõm trên mặt không quá 1 mm. Hoặc, không quá 1 vết. Trong trường hợp có vết nứt, vết rạn thì kích thước không được quá 20 mm. Số vết không quá 1.

Nếu như gạch terrazzo có vết sứt, vỡ ở cạnh thì độ sâu cho phép là 1 mm. Độ dài là 10 mm. Số vết không được vượt quá 1.

Tiêu chuẩn gạch terrazzo xét trên yếu tố ngoại quan kể trên áp dụng với cả gạch 1 lớp lẫn gạch 2 lớp. Nếu như kích thước vết nứt, lồi lõm lớn hơn hoặc số lượng nhiều hơn tiêu chuẩn thì không được chấp nhận.

tieu-chuan-gach1

Gạch terrazzo cần phải đáp ứng tiêu chuẩn cơ lý nghiêm ngặt

Yếu tố cơ lý của gạch terrazzo

Chỉ tiêu cơ lý là 1 trong những tiêu chuẩn quan trọng trong quá trình gia công, sản xuất gạch terrazzo. Người ta căn cứ vào mức độ hút nước, độ chịu mài mòn, độ bền uốn để đánh giá gạch có đủ điều kiện đưa vào thi công hay không.

Gạch terrazzo 1 lớp có độ hút nước không lớn hơn 3%. Độ chịu mài mòn sâu không quá 184 mm3. Độ bền uốn trung bình không nhỏ hơn 13 MPa. Độ bền uốn của từng mẫu không nhỏ hơn 12 MPa.

Các tiêu chuẩn này có sự khác biệt đối với loại gạch terrazzo 2 lớp. Độ chịu nước của gạch 2 lớp cao hơn, lên đến 8%. Độ chịu mài mòn bề mặt là 0,5 g/ cm2. Độ bền uốn trung bình không nhỏ hơn 5 MPa và độ bền uốn của từng mẫu không nhỏ hơn 3,5 MPa.

Phương pháp lấy mẫu tiêu chuẩn gạch terrazzo

Trước khi đặt mua gạch số lượng lớn và phục vụ cho việc xây dựng công trình, chúng ta phải lấy mẫu gạch terazzo. Tiến hành kiểm tra các yêu cầu kỹ thuật. Áp dụng những tiêu chuẩn gạch terrazzo nói trên để xác định gạch có đảm bảo chất lượng hay không? Có phù hợp cho việc xây dựng hay không?

Mẫu thử được lấy tối thiểu 28 ngày sau khi sản xuất. Hoặc, có thể sớm hơn theo thỏa thuận và được tính theo lô. Chúng ta cần kiểm tra số lượng gạch cùng loại có cùng hình dạng, kích thước, màu sắc trong 1 lô. Tiến hành kiểm tra trong 1 thời gian liên tục.

Lấy mẫu bất kỳ trong cỡ lô 1000m2 để làm mẫu đại diện cả lô. Có thể lấy thêm mẫu để tăng độ chính xác.

Một số dịch vụ và sản phẩm khác của Chúng tôi:

Bán khuôn bê tông
Bê tông màu
Cầu thang Terrazzo cao cấp
Cầu thang thạch anh
Gạch Terrazo cao cấp
Gạch Terrazo thạch anh
Terrazo cao cấp
Terrazzo thạch anh
Thi công cảnh quan
Cầu thang Granito đẹp

Trên đây là những tiêu chuẩn gạch terrazzo cơ bản mà các chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng nên tham khảo. Việc lựa chọn gạch đúng tiêu chuẩn sẽ đảm bảo độ bền. Cùng với đó là chất lượng công trình và tuổi thọ lâu dài của chúng. Để được tư vấn và hỗ trợ thêm trong quá trình mua nguyên vật liệu xây dựng nói chung và gạch terrazzo nói riêng, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay.

Tin Liên Quan
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM