Trang chủ » Dịch vụ

Tất tần tật về gạch Terrazzo và gạch đá thạch anh bạn cần biết

 Tất tần tật thông tin về gạch Terrazzo bạn cần biết

Nắm được thông tin cụ thể về gạch Terrazzo sẽ giúp bạn biết được những công trình nào nên lựa chọn loại gạch này để thi công.

GạchTerrazzo là gì? Đặc điểm ra sao? Ứng dụng của sản phẩm chủ yếu ở công trình nào? Đáp án sẽ có ngay trong bài viết sau. Bạn có thể tham khảo để biết thêm thông tin chi tiết.

Khái niệm về gạch Terrazzo

Gạch Terrazzo là một loại gạch được làm từ vật liệu tổng hợp để xử lý sàn và tường. Loại gạch này có thể đúc sẵn hay đổ tại chỗ. Thành phần của gạch rất đa dạng như: mảnh đá thạch anh, cẩm thạch, đá garanite. Ngoài ra, gạch cũng có thêm thành phần là chất kết dính xi măng hay polymer. Nhiều trường hợp sử dụng cả 2 thành phần này để tạo độ chắc, bền cho gạch.

gach-Terrazzo

Đặc điểm cơ bản của gạch Terrazzo

Gạch Terrazzo khác với các loại gạch khác trên thị trường, Dòng sản phẩm này có một số đặc điểm riêng mà bạn cần biết trước khi lựa chọn như:

–         Đây là loại gạch được sản xuất không qua quá trình nung. Vì vậy, sản phẩm rất an toàn và vệ sinh với môi trường

–         Nguyên liệu, thành phần sản xuất gạch cũng rất dễ tìm nên chi phí sản phẩm cũng hợp với túi tiền người dùng.

–         Cường độ nén của gạch thấp hơn đến 10 lần so với gạch thông  thường.

–         Gạch cho phép sai số độ phẳng từ 1 – 1,5mm.

–         Khả năng chịu lực tốt, độ bền thách thức thời gian từ 20 – 30 năm.

–         Loại gạch này có màu sắc đa dạng, hoa văn phong phú, kích thước đa dạng. Đó là lý do mà nhiều công trình lựa chọn để thi công.

Phân loại gạch Terrazzo

Trên thị trường hiện nay, gạch Terrazzo đang được cung cấp với nhiều loại khác nhau. Cụ thể như:

Xét vế độ mài

Nếu xét về khía cạnh này thì loại gạch mang tên Terrazzo được chia thành 2 loại. Đó chính là gạch chưa mài và gạch đã mài.

–         Đối với gạch chưa mài: đặc điểm nổi bật của loại sạch này là có bề mặt nhám, có khả năng chống trơn và chống rêu tốt. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho những công trình yêu cầu độ an toàn cao khi sử dụng. Cụ thể như: vỉa hè, sân trường, khu sinh hoạt công công, khu dân cư…

–         Đối với gạch đã mài: Loại gạch này có bề mặt bóng, mịn.Bề mặt của gạch có những hạt đá granite rất bắt mắt. Dòng sản phẩm này là lựa chọn hàng đầu cho các tiền sảnh hay sân vườn có yêu cầu tính thẩm mỹ cao.

Xét về mẫu mã

Đối với khía cạnh này, gạch Terrazzo được chia thành 4 loại khác nhau gồm:

–         Gạch đơn màu: Điểm nổi bật của loại gạch này là chỉ có 1 màu duy nhất trên bề mặt như: xanh, đỏ, xám, vàng…Nó thường được dùng nhiều trong những công trình yêu cầu tính đơn giản và sang trọng.

–         Gạch đa màu: Trên bề mặt gạch đa màu sẽ có nhiều hơn 2 màu sắc. Loại gạch này thường đảm nhận vai trò tạo điểm nhấn cho công trình.

–         Gạch dẫn hướng: Gạch có đặc điểm là có tác dụng chống trơi, chia vạch và tạo điểm nhấn giữa các bố cục với nhau. Loại gạch Terrazzo này thường được dùng nhiều trong các công viên hay vỉa hè.

–         Gạch bê tông Terrazzo: Sản phẩm khả năng chịu lực cao, bền bỉ với thời gian.

Quy trình sản xuất gạch Terrazzo

Sở hữu ưu điểm vượt trội khiến gạch Terrazzo ngày càng “làm mưa làm gió” thị trường. Tuy nhiên, không ít người vẫn chưa biết đến quy định sản xuất dòng gạch này như thế nào. Thực tế, có rất nhiều công thức để làm ra loại gạch này. Tuy nhiên, dù áp dụng công thức nào thì quy trình sản xuất gạch vẫn có những bước cơ bản giống nhau.  Dưới đây là 5 bước cơ bản mà chúng tôi muốn “bật mí” để bạn nắm rõ hơn về sản phẩm.

–         Bước 1: Nghiền nhỏ các vật liệu được sử dụng để làm gạch. Độ mịn chuẩn của vật liệu phải đảm bảo đạt <3mm.

–         Bước 2: Tiến hành trộn đều các hỗn hợp vừa nghiền thành hình viên gạch. Công đoạn này được thực hiện bằng máy trộn có công suất tương đương với công suất của máy ép gạch.

–         Bước 3: Đưa hỗn hợp vừa trộn vào máy ép để tạo hình viên gạch.

–         Bước 4: đem gạch ra khỏi máy ép và tiến hành dưỡng gạch đến khi sản phẩm đạt độ cứng cần thiết.

–         Bước 5: Phơi khô gạch và tiến hành vát, mài, đánh bóng để tạo tính thẩm mỹ cho viên gạch.

Ứng dụng của gạch Terrazzo

Với đặc điểm riêng và độ bền vượt trội, gạch Terrazzo hiện đang được ứng dụng trong nhiều công trình khác nhau. Từ nhà ở đến các công trình công cộng như: vỉa hè, công viên, sân trường…đều có sự xuất hiện của dòng gạch này. Tùy theo từng vị trí công trình cũng như nhu cầu, sở thích khác nhau mà người dùng có thể lựa chọn mẫu gạch, kích thước tương ứng.

Trên đây là những thông tin cơ bản về gạch Terrazzo. Để có được sự lựa chọn ưng ý và chất lượng nhất, bạn hãy liên hệ đến Bê tông mài Granito. Chúng tôi sẽ tư vấn và giúp bạn có được sự lựa chọn hiệu quả, tiết kiệm. Đặc biệt, dịch vụ hỗ trợ chuyên nghiệp sẽ là điều khiến bạn hài lòng tuyệt đối khi đến với chúng tôi.

Cung cấp gạch Terrazo thạch anh cao cấp. Thi công Terrazo đá thạch anh cho cầu thang, nội thất sang trọng.

Gạch Terrazzo Hà Nội, Gạch Terrazzo nội thất.
Gạch Terrazzo 400×400 bao nhiêu?
Giá gạch Terrazzo 40×40 tại Hà Nội.
Gạch Terrazo 50×100 xu hướng cho ốp tường.
Gạch Terrazo 50×50 lát sàn giá rẻ.
Báo giá Gạch Terrazo 60×120 và thi công trọn gói.
Bán Gạch Terrazo 60×60 mọi số lượng.
Gạch Terrazo cao cấp nhất thị trường.

Tin Liên Quan
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM