Trang chủ » Dịch vụ

Những điều cần lưu ý khi thi công nền sàn Granito

Những điều cần lưu ý khi thi công nền sàn granito

Thi công nền sàn granito trở thành xu hướng phổ biến hiện nay nhờ những ưu điểm tuyệt vời của đá granito. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết những lưu ý trong quá trình thực hiện.

Thi công nền sàn granito được rất nhiều chủ đầu tư lựa chọn vì góp phần nâng cao tính thẩm mỹ, độ bền công trình. Bên cạnh đó, chi phí đầu tư cũng không quá đắt đỏ, phù hợp với khả năng tài chính. Vậy để đảm bảo chất lượng thi công nền granito, cần lưu ý những gì? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên.

Tại sao nên thi công nền sàn granito?

Không phải ngẫu nhiên mà xu hướng thi công nền sàn granito ngày càng trở nên phổ biến. Các hộ gia đình, chủ doanh nghiệp thường lát sàn granito cho 1 phần hoặc toàn bộ công trình. Điều này xuất phát từ những ưu điểm tuyệt vời của đá granito.

Nền đá granito có độ bền tương đối cao. Chống chịu tốt trước tác động của môi trường. Bề mặt ít bị trầy xước khi tiếp xúc với vật nhọn hay tác động lực lớn. Hoa văn, hoạ tiết và màu sắc của đá đẹp mắt, đa dạng. Chính vì thế, chủ đầu tư có thể chọn mẫu đá phù hợp với sở thích.

thi-cong-san-granito

Thi công nền sàn granito trở thành xu hướng hàng đầu

Tuy sàn làm từ đá granito không bóng như sàn làm từ đá hoa cương nhưng vẫn có tính thẩm mỹ cao. Phương án thi công nền sàn granito cũng không quá đắt đỏ, vừa với túi tiền.

Các bước thi công nền sàn granito

Bước 1: Trát, láng bề mặt nền sàn

Đây là công đoạn đầu tiên, cơ bản nhưng rất quan trọng. Tiến hành trát lót bằng xi măng tạo độ bám theo yêu cầu, tiếp tục trát lớp vữa có đá hạt. Lớp vừa có đá hạt thường được trộn với đá trắng, đá đen, đá lơ AMC cùng xi măng, chất tạo màu.

Trong quá trình trát, dùng lực đều, mạnh và vỗ trên bề mặt để lớp vữa đều. Tránh để xảy ra tình trạng loang lỗ hoặc thiếu bằng phẳng.

Bạn có thể kết hợp các thanh nẹp có chiều dày phù hợp nhằm đảm bảo chất lượng lát sàn tối ưu.

Bước 2: Công tác mài thô

Sau khi hoàn thiện quá trình trát, láng tối thiểu 24 giờ, công nhân tiếp tục với công tác mài thô. Để đạt hiệu quả mài phẳng trên bề mặt, thực hiện lần lượt từ mài lưỡi hợp kim, lưỡi số #50 và lưỡi số # 200.

thi-cong-nen-san-granito

Đá granito có độ bền tương đối cao

Việc kết hợp luân phiên các loại lưỡi mài khác nhau đảm bảo bề mặt sàn phẳng, không bị lồi lõm, gồ ghề. Khi nền sàn đạt chuẩn, ủ xi măng nhằm lấp các lỗ bọt khí, vết xước còn lại.

Bước 3: Công tác mài tinh

Công đoạn này đóng vai trò quan trọng không kém. Sau khi mài thô, đơn vị thi công chờ từ 4 đến 7 ngày, tưới nước bảo dưỡng liên tục. Điều này giúp cho lớp vữa đạt độ cứng cần thiết.

Nếu kiểm tra nhận thấy bề mặt sàn đã đủ cứng, công nhân sẽ tiếp tục với bước mài tinh. Sử dụng các lưỡi số #300, #500, #800 và #1500 lần lượt.

Các lưỡi mài được gắn vào máy mài 1 cách chắc chắn. Như vậy, trong quá trình thi công bề mặt, lưỡi mài sẽ không làm văng nước vào các hạng mục khác. Bố trí và sử dụng máy hút nước để làm sạch bề mặt ngay khi nước bẩn bắn ra.
Bước 4: Hoàn thiện công trình

Khi công đoạn mài tinh đã đạt chuẩn, công nhân tiến hành hoàn thiện công trình. Khoanh vùng khu vực thi công đá granito để bảo vệ, tránh làm bẩn bề mặt.

Chờ 1 thời gian cho đến khi sàn mài tinh khô hoàn toàn. Lúc này, sử dụng rulo lăn lớp hóa chất để chống thấm và khiến sàn bóng hơn. Phủ bề mặt bằng giấy decal và bàn giao cho khách hàng.

thi-cong-nen-san-granito1

Đá granito mang lại vẻ đẹp tự nhiên cho công trình

Những điều cần lưu ý khi thi công nền sàn granito

Thực hiện các công đoạn 1 cách tuần tự

Công nhân tiến hành từng bước thi công bài bản như trên. Trong quá trình thực hiện, cần lưu ý tuân thủ yêu cầu kỹ thuật.

Đặc biệt, chất lượng và quy trình thi công nên được giám sát thường xuyên. Nếu có bất cứ sai sót nào, quản lý cần nhanh chóng đề xuất phương án điều chỉnh.

Lưu ý cao độ và độ phẳng của mặt vữa

Có thể nói, quá trình trát láng vữa đóng vai trò quan trọng hơn cả. Bề mặt vữa có cứng chắc, bằng phẳng hay không quyết định lớn tới tính thẩm mỹ, độ bền của sàn.

Tiến hành kiểm tra cao độ và độ phẳng của mặt vữa liên tục. Tránh để quá lâu mới kiểm tra vì rất khó điều chỉnh sai lệch.

Bảo dưỡng lớp vữa đúng cách

Sau khi đã trát láng và mài thô, nhân công nên tưới nước bảo dưỡng và chờ trong thời gian nhất định. Tránh thi công ngay hoặc giẫm đạp lên bề mặt, gây ra hiện tượng nứt vỡ.

Trên đây là 1 số lưu ý khi thi công nền sàn granito mà các chủ đầu tư nên lưu ý. Đặc biệt, đừng quên tham khảo và lựa chọn loại đá granito phù hợp để thi công, lát sàn hoàn thiện nhất. Nếu như bạn đang cần tư vấn, hỗ trợ thêm trong quá trình chọn đá granito và thi công, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay.

Tin Liên Quan
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM